Đồng Tháp giữ vị trí thứ 5 cả nước về chỉ số PCI năm 2022
Ngày 11/4/2023, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố Báo cáo thường niên Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2022.
Đây là kết quả của VCCI thực hiện với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) để đánh giá về chất lượng điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố
Lễ công bố PCI của VCCI
Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp trong top đầu; Hà Nội tăng 10 bậc
Tỉnh Đồng Tháp giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 cả nước (Đạt 69,68 điểm ) và có 15 năm liên tục nằm trong top 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất. So với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đồng Tháp tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu khu vực. Bên cạnh đó, Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2022 xếp thứ 27 cả nước (đạt 42,14 điểm ), trong đó chỉ số Quản trị môi trường dẫn đầu cả nước và chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX - đạt 86,38 điểm), xếp thứ 21/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tiếp tục xếp thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Căn cứ kết quả trên, Ngày 16 tháng 5 năm 2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân Tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh Phạm Thiện Nghĩa chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số Cải cách hành chính (PAR) và Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) tỉnh Đồng Tháp năm 2022. Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND Tỉnh Phạm Thiện Nghĩa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc và cung cách phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu phấn đấu; tránh đi vào lối mòn và tự thỏa mãn với kết quả đạt được sẽ dẫn đến sự thụt lùi so với các ngành, địa phương khác. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước và công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính để công khai, minh bạch quy trình thực hiện. 2 Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát các bộ phận tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp; quan tâm đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các nội dung của các Chỉ số, đồng thời, tăng cường trách nhiệm giải trình để người dân hiểu, đồng thuận.
Thông báo kết luận chỉ đạo của Chủ tich Uỷ ban nhân dân Tỉnh Phạm Thiện Nghĩa.
Ngọc Sang