Agrégateur de contenus

null Nội quy tiếp công dân của Sở Ngoại vụ

LỊCH TIẾP CÔNG DÂN LỊCH TIẾP CÔNG DÂN

Nội quy tiếp công dân của Sở Ngoại vụ

Quyết định số 39/QĐ-SNGV ngày 25/01/2022 về việc ban hành Nội quy tiếp công dân tại Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp

UBND TỈNH ĐỒNG THÁP

SỞ NGOẠI VỤ

¯¯¯¯¯¯¯

Số: 39/QĐ-SNGV

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

Đồng Tháp, ngày 25 tháng 01 năm 2022

QUYẾT ĐỊNH

Về việc ban hành Nội quy tiếp công dân tại Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp

¯¯¯¯¯¯¯¯¯

GIÁM ĐỐC SỞ NGOẠI VỤ

Căn cứ Quyết định số 10/2018/QĐ-UBND ngày 11 tháng 5 năm 2018 của Uỷ ban nhân dân Tỉnh ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp;

Căn cứ Quyết định số 38/QĐ-SNGV ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp ban hành Quy chế tiếp công dân của Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Sở.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy tiếp công dân tại Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 13/QĐ-SNGV ngày 14 tháng 7 năm 2015 của Giám đốc Sở Ngoại vụ về việc Ban hành Nội quy tiếp công dân của Sở Ngoại vụ.

Điều 3. Các Phó Giám đốc Sở; Chánh Thanh tra Sở; Trưởng các phòng thuộc Sở; công chức và người lao động thuộc Sở Ngoại vụ; công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân của Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:

- Như Điều 3;

- Thanh tra Tỉnh;

- Ban Tiếp công dân, VPUBND Tỉnh;

- Ban Giám đốc Sở;

- Các phòng thuộc Sở;

- Trang thông tin điện tử Sở;

- Lưu: VT.

GIÁM ĐỐC

(Đã ký)

Nguyễn Hữu Xuân

 

UBND TỈNH ĐỒNG THÁP

SỞ NGOẠI VỤ

¯¯¯¯¯¯¯

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

Đồng Tháp, ngày 25 tháng 01 năm 2022

NỘI QUY

TIẾP CÔNG DÂN TẠI SỞ NGOẠI VỤ TỈNH ĐỒNG THÁP

(Ban hành kèm theo Quyết định số 39/QĐ-SNGV ngày 25 tháng 01 năm 2022

của Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp)

¯¯¯¯¯¯¯¯¯

Nơi tiếp công dân của Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp (gọi tắt là Sở) là nơi công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với Sở. Công chức tiếp công dân và công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân của Sở phải thực hiện các quy định sau đây:

Điều 1. Quyền và nghĩa vụ của công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

1. Quyền của công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:

a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của công chức tiếp công dân;

d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

đ) Trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

e) Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

2. Nghĩa vụ của công dân khi đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:

a) Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);

b) Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với công chức tiếp công dân;

c) Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;

d) Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của công chức tiếp công dân;

đ) Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

e) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

Điều 2. Trách nhiệm của công chức tiếp công dân

1. Khi tiếp công dân, công chức tiếp công dân phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, phải đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu theo quy định.

2. Yêu cầu công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc.

3. Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

4. Giải thích, hướng dẫn cho công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

5. Trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân.

6. Yêu cầu công dân vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

7. Có trách nhiệm giữ bí mật thông tin của công dân tố cáo theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Những trường hợp công chức được từ chối tiếp công dân

1. Công dân trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

2. Công dân có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, công chức tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân.

3. Công dân khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Điều 4. Thời gian và địa điểm tiếp công dân

1. Thời gian tiếp công dân:

a) Công chức được phân công tiếp công dân thường xuyên thực hiện việc tiếp công dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần.

- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút.

- Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 đến 17 giờ.

b) Lịch tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Giám đốc Sở (hoặc Phó Giám đốc Sở được phân công) và lãnh đạo các cơ quan có liên quan được thông báo bằng văn bản niêm yết tại Văn phòng Sở hoặc đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Sở Ngoại vụ (https://sngv.dongthap.gov.vn/ltcd) hoặc lịch công tác của Sở (http://lichhop.dongthap.gov.vn/sngvu/). Lịch tiếp công dân định kỳ của Giám đốc Sở (hoặc Phó Giám đốc Sở được phân công) là ngày 15 hàng tháng, nếu trùng vào ngày nghỉ, lễ thì thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo; trường hợp không thể thực hiện việc tiếp công dân định kỳ theo lịch đã công bố vì lý do khách quan, thì lịch tiếp công dân chuyển sang thời gian khác đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

2. Địa điểm tiếp công dân:

Tại Văn phòng Sở Ngoại vụ tỉnh Đồng Tháp, địa chỉ: Số 114, đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp./.

                                                                                          GIÁM ĐỐC

                                                                                              (Đã ký)

                                                                                     Nguyễn Hữu Xuân